CHÍNH SÁCH BẢO VỆ VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

CHÍNH SÁCH  BẢO VỆ VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN 

- Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

  1. Cung cấp Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng và thực hiện quyền, nghĩa vụ của MobiFone theo hợp đồng/thỏa thuận và quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn: 

(a) Phục vụ hoạt động quản lý nghiệp vụ; vận hành, khai thác, tối ưu chất lượng  mạng, dịch vụ di động, truyền hình, Internet và các sản phẩm, dịch vụ khác do MobiFone và/hoặc đối tác cung cấp; xử lý sự cố mạng lưới; cung cấp, nâng cao chất lượng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;  

(b) Xác thực và thực hiện các giao dịch thanh toán; đối soát cước, thanh toán cước; trao đổi cung cấp thông tin liên quan đến người sử dụng dịch vụ viễn thông với các doanh nghiệp viễn thông khác để phục vụ cho việc tính giá  ước, lập hóa đơn và ngăn chặn hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng trong phạm vi pháp luật cho phép; bảo vệ hoặc thực thi các quyền lợi hợp pháp của MobiFone như quyền thu các khoản phí, các khoản nợ của Khách hàng đối với MobiFone; đối soát với các đối tác hợp tác của MobiFone nhằm mục đích cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng;  

(c) Để nhận biết, xác thực, cập nhật thông tin về Khách hàng; để đánh giá, xác định, thẩm định, cân nhắc và phê duyệt việc cung cấp hoặc tiếp tục cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng;  

(d) Cung cấp, kích hoạt hoặc xác minh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà Khách hàng yêu cầu theo phiếu yêu cầu/hợp đồng/thỏa thuận hoặc qua kênh giao dịch của MobiFone hoặc các yêu cầu khác của Khách hàng phát sinh trong quá trình tìm kiếm, tiếp cận, mua, đăng ký, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;  

(e) Phục vụ cho mục đích liên hệ, thông báo với Khách hàng; 

(f) Thực hiện các quyền của Khách hàng liên quan đến Dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật, thỏa thuận giữa Khách hàng và MobiFone và/hoặc đối tác của MobiFone;  

(g) Thực hiện nghĩa vụ với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo hợp  đồng/thỏa thuận hoặc theo quy định pháp luật;  

(h) Công khai Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định pháp luật;  

(i) Thực hiện các nghĩa vụ về thanh tra, kiểm tra, thống kê, báo cáo, tài chính, kế toán và thuế;  

(j) Thực hiện các nghiệp vụ bảo đảm an toàn dữ liệu; bảo đảm an toàn hệ thống thông tin của MobiFone như sao lưu, dự phòng, giám sát, tối ưu tài nguyên và bảo vệ Dữ liệu cá nhân khách hàng;  

(k) Nhắn tin thông báo, truyền thông, vận động, ủng hộ liên quan đến Cổng thông tin nhân đạo quốc gia và theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước; 

(l) Phát hiện, ngăn chặn, điều tra, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn: tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, tin nhắn có mục đích lừa đảo, thư điện tử có mục đích lừa  đảo, cuộc gọi có mục đích lừa đảo;  

(m) Phát hiện, ngăn chặn, điều tra, phòng ngừa các hành vi gian lận, lừa đảo, tấn  công, xâm nhập, chiếm đoạt trái phép, hành vi mang tính chất tội phạm và các hành vi bất hợp pháp khác;  

(n) Thực hiện các hoạt động có mục đích kiểm toán, quản lý rủi ro, phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tuân thủ cấm vận;  

(o) Trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định pháp luật;  

(p) Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật chuyên ngành.  

  1. Hỗ trợ Khách hàng khi mua, đăng ký sử dụng, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch  vụ do MobiFone và/hoặc đối tác cung cấp theo hợp đồng/thỏa thuận và quy định  pháp luật, bao gồm:  

(a) Cập nhật, xử lý thông tin khi Khách hàng mua, đăng ký sử dụng, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;  

(b) Chăm sóc Khách hàng, tiếp nhận và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của Khách  hàng đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;  

(c) Sử dụng, chuyển giao cho đối tác các Dữ liệu cá nhân, thông tin vướng mắc, sự cố, báo cáo lỗi do Khách hàng phản ánh để xác định và khắc phục sự cố của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; sửa chữa thiết bị của Khách hàng; thực hiện hoạt động khác về chăm sóc và hỗ trợ Khách hàng.  

  1. Nâng cao chất lượng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do MobiFone và/hoặc đối tác cung cấp cho Khách hàng:  

(a) Cung cấp thông tin mà Khách hàng đã yêu cầu hoặc MobiFone cho rằng Khách hàng có thể thấy hữu ích, bao gồm thông tin về các Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định pháp luật;  

(b) Cải tiến công nghệ, giao diện Trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng, nền tảng, công cụ… đảm bảo tiện lợi cho Khách hàng;  

(c) Quản lý tài khoản Khách hàng và các chương trình Khách hàng thân thiết; 

(d) Lưu trữ thông tin, nghiên cứu thị trường, phân tích, thống kê và các hoạt động quản lý nội bộ khác nhằm nâng cao trải nghiệm Khách hàng;  

(e) Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu nội bộ để nghiên cứu, xây dựng, phát triển, quản lý, đo lường, cung cấp và cải tiến Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cũng như điều hành hoạt động kinh doanh của MobiFone;  

(f) Xây dựng chiến dịch tiếp thị Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và xác định cách  MobiFone và/hoặc đối tác có thể cá nhân hóa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đó;  

(g) Phát triển, cung cấp Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mới được cá nhân hóa theo nhu cầu, điều kiện thực tế của Khách hàng với phương pháp đo lường hiệu  quả;  

(h) Giới thiệu, cung cấp các chương trình khuyến mại cho Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, ưu đãi, khuyến mại của MobiFone và của MobiFone hợp tác với  đối tác;  

(i) Đánh giá khả năng mua, sử dụng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thông qua điểm xếp hạng viễn thông hoặc các điểm/chỉ số đánh giá khác của Khách hàng nhằm hỗ trợ tốt nhất trong việc cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng.  

  1. Kinh doanh dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của Khách hàng hoặc MobiFone và/hoặc đối tác cho rằng  Khách hàng quan tâm theo nội dung, hình thức, tần suất như sau:  

(a) Nội dung: Giới thiệu thông tin các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, ưu đãi do  MobiFone và đối tác của MobiFone cung cấp;  

(b) Phương thức: Qua tin nhắn quảng cáo (SMS, USSD, MMS…), cuộc gọi IVR,  thông báo trên Kênh giao dịch của MobiFone hoặc các phương thức khác theo quy định pháp luật;  

(c) Hình thức: Gửi trực tiếp cho Khách hàng qua thiết bị, phương tiện điện tử hoặc các hình thức khác phù hợp với quy định pháp luật; 

(d) Tần suất: Theo quy định pháp luật về quảng cáo.  

  1. Kinh doanh dịch vụ nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận, môi giới.  
  2. Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. 

- Phạm vi sử dụng thông tin:

MobiFone cam kết sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng một cách minh bạch, đúng mục đích và đảm bảo an toàn, cụ thể như sau:

+ Cung cấp dịch vụ: Thực hiện việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số (bao gồm Cloud, eDoc, Aistart, Microsoft 365…) đến khách hàng đã đăng ký trên nền tảng mCloud.

+ Phân tích & cải tiến sản phẩm: Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu và hành vi sử dụng của khách hàng nhằm tối ưu, nâng cấp và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

+ Trao đổi thông tin dịch vụ: Gửi thông báo liên quan đến trạng thái tài khoản, cập nhật dịch vụ, thay đổi chính sách hoặc khuyến mại thông qua email, SMS, hoặc các hình thức liên lạc khác.

+ Bảo vệ người dùng: Phát hiện, ngăn chặn các hành vi giả mạo, xâm nhập trái phép, hoặc phá hoại tài khoản dịch vụ của khách hàng.

+ Liên hệ hỗ trợ: Chủ động liên hệ với khách hàng trong các trường hợp cần xác minh thông tin, hỗ trợ kỹ thuật hoặc xử lý sự cố phát sinh.

+ Giới hạn mục đích sử dụng thông tin: Thông tin cá nhân của khách hàng chỉ được sử dụng nhằm mục đích xác nhận, cung cấp dịch vụ và duy trì liên hệ liên quan đến giao dịch phát sinh trên nền tảng mCloud. MobiFone tuyệt đối không sử dụng thông tin vì mục đích thương mại hóa hoặc chia sẻ cho bên thứ ba nếu không có sự đồng ý của khách hàng.

- Thời gian lưu trữ thông tin:

  1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu: Kể từ thời điểm Khách hàng chấp thuận với Chính sách này hoặc khi dữ liệu được cung cấp, thu thập phù hợp với quy định của Chính sách này và/hoặc quy định pháp luật.  
  2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu: Cho tới thời điểm Khách hàng yêu cầu MobiFone chấm dứt việc xử lý dữ liệu hoặc thời điểm MobiFone hoàn thành quá trình Xử lý dữ liệu phù hợp với mục đích xử lý và quy định của pháp luật.  
  3. MobiFone có thể phải lưu trữ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng ngay cả khi hợp đồng/thỏa thuận giữa Khách hàng và MobiFone đã chấm dứt để thực hiện các  nghĩa vụ pháp lý của MobiFone theo quy định pháp luật và/hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.  

 

- Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó:

  1. Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Là đơn vị chủ quản hệ thống mCloud, chịu trách nhiệm vận hành, cung cấp và hỗ trợ các dịch vụ số cho khách hàng. Thông tin của khách hàng được sử dụng để:

+ Quản lý tài khoản và trạng thái dịch vụ

+ Hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng

+ Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ

  1. Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Thông tin TABCOM

Là đơn vị trực tiếp triển khai, vận hành kỹ thuật website: https://mcloud.mobifone.vn/ TABCOM có thể được tiếp cận thông tin khách hàng để:

+ Đảm bảo chất lượng dịch vụ và vận hành hệ thống

+ Thực hiện hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì hoặc xử lý sự cố

  1. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Bao gồm: Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hoặc các đơn vị có chức năng tương đương theo quy định pháp luật. Việc cung cấp thông tin chỉ thực hiện khi có yêu cầu chính thức bằng văn bản và trong phạm vi điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của khách hàng (nếu có).

- Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin

TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE

ĐỊA CHỈ: Số 01 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 

Điện thoại: (+84-24)3783 1800/(+84-24)3783 1734

- Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc liên hệ thông qua số hotline: (+84) 931.101.101.

- Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

- Mọi khiếu nại của người tiêu dùng liên hệ : Hotline: (+84) 931.101.101 hoặc email: support.cloud@mobifone.vn

- Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa;

Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu thông qua hotline: (+84) 931.101.101.