Quy chế hoạt động

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

Chính sách kiểm hàng

Đối với các dịch vụ do Mobifone cung cấp (Mobifone Cloud) và các dịch vụ của Microsofts, Tabcom:

+ Sau khi được cấp quyền truy cập, khách hàng có quyền được kiểm tra thông tin về sản phẩm (cấu hình, tính năng so với miêu tả trên website).

+ Nếu có những sai lệch hoặc lỗi hệ thông, không sử dụng được dịch vụ, khách hàng có quyền yêu cầu trợ giúp thông qua hotline: (+84) 931.101.101 hoặc qua email: support.cloud@mobifone.vn để nhận được sự trợ giúp mà không phát sinh chi phí.

Chính sách hoàn trả

- Thời hạn hoàn trả 

Trong thời hạn 7 ngày kể từ khi khách hàng kịch hoạt, khách hàng có quyền trả hàng và nhận lại số tiền đã mua hàng (đối với dịch vụ do Mobifone và Tabcom cung cấp) nếu:

+ Dịch vụ bị lỗi do những yếu tố thuộc về phía Mobifone, Tabcom.

+ Cấu hình dịch vụ được cung cấp không giống với cam kết/ hợp đồng.

Lưu ý: Sau 07 ngày kể từ ngày kích hoạt, các yêu cầu hoàn tiền sẽ không được chấp nhận, trừ trường hợp có thỏa thuận riêng trong hợp đồng.

- Phương thức trả hoặc đổi dịch vụ đã mua 

Trong trường hợp khách hàng muốn trả dịch vụ trước thời hạn, cần chi trả số tiền phá vỡ hợp đồng là (tổng số tiền trong hợp đồng/số tháng trong hợp đồng) x (số tháng trong hợp đồng – số tháng đã sử dụng).

Đối với dịch vụ như Microsoft 365 (bản quyền số), khi đã kích hoạt, không thể hoàn trả hoặc thay đổi thông tin tài khoản do ràng buộc từ nhà phát hành Microsoft.

 - Cách thức lấy lại tiền

Số tiền hoàn trả (nếu có) sẽ được chuyển khoản về tài khoản ngân hàng do khách hàng cung cấp hợp lệ trong vòng 5–10 ngày làm việc sau khi được duyệt.

Hóa đơn điều chỉnh và biên bản xác nhận sẽ được gửi qua email để khách hàng lưu trữ.

- Chi phí cho việc hoàn trả

Trong hầu hết các trường hợp lỗi do hệ thống MobiFone, khách hàng sẽ được hoàn tiền 100% hoặc đổi dịch vụ miễn phí.

Nếu yêu cầu hủy dịch vụ xuất phát từ phía khách hàng không phải do lỗi kỹ thuật, có thể phát sinh phí xử lý hệ thống từ 5–10% giá trị hợp đồng (sẽ được thông báo trước khi xử lý hoàn trả).

 

Chính sách bảo hành sản phẩm

- Mục đích 

Chính sách bảo hành này nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm thuộc hệ sinh thái MobiFone Cloud, đồng thời thể hiện cam kết hỗ trợ kỹ thuật, duy trì hệ thống ổn định và an toàn từ phía nhà cung cấp.

- Phạm vi áp dụng

Chính sách áp dụng cho tất cả các dịch vụ được kinh doanh trên nền tảng mCloud

- Nội dung bảo hành 

+ Đảm bảo thời gian hoạt động (Uptime) của hệ thống ≥ 99.99%/tháng.

+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 qua hotline, email và hệ thống ticket.

+ Đảm bảo tính ổn định và đúng chức năng của dịch vụ theo mô tả tại thời điểm bàn giao.

- Điều kiện áp dụng 

+ Khách hàng sử dụng dịch vụ hợp lệ, không vi phạm hợp đồng hoặc pháp luật.

+ Không tự ý can thiệp vào cấu hình hệ thống, phần mềm hoặc bảo mật trái quy định.

+ Không phát sinh lỗi từ phần mềm, thiết bị hoặc hệ thống bên thứ ba không do MobiFone cung cấp.

+ Khách hàng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro theo khuyến cáo (backup, bảo mật…).

- Trường hợp miễn trừ trách nhiệm 

Lỗi do khách hàng cấu hình sai, can thiệp kỹ thuật không đúng quy chuẩn.

Mất dữ liệu do không thực hiện backup hoặc xử lý sai thao tác.

Sự cố từ thiên tai, tấn công mạng quy mô lớn, mất điện diện rộng hoặc các yếu tố bất khả kháng.

Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế 

- Tiêu chuẩn dịch vụ 

  1. Hiệu suất – Độ tin cậy

Cam kết uptime ≥ 99.99%/tháng cho các dịch vụ Cloud hạ tầng và SaaS.

Tối ưu hạ tầng với Data Center đạt tiêu chuẩn Tier III, đặt tại Việt Nam.

Hệ thống có khả năng mở rộng tài nguyên linh hoạt theo nhu cầu khách hàng.

  1. Bảo mật – An toàn dữ liệu

Dữ liệu được lưu trữ tại Việt Nam, tuân thủ quy định của Luật An ninh mạng.

Các biện pháp bảo mật: Firewall, anti-DDoS, phân quyền truy cập, mã hóa dữ liệu.

Tùy dịch vụ, hỗ trợ backup tự động hàng ngày, khôi phục dữ liệu khi có yêu cầu.

  1. Hỗ trợ kỹ thuật

24/7 hỗ trợ qua hotline, email và ticket.

- Quy trình cung cấp dịch vụ 

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu

Khách hàng gửi đăng ký qua website hoặc liên hệ kinh doanh

Đội ngũ tư vấn xác nhận nhu cầu và đề xuất gói dịch vụ phù hợp (nếu khách hàng có nhu cầu).

Bước 2: Ký kết hợp đồng & cấp tài khoản

Hai bên ký hợp đồng dịch vụ điện tử hoặc văn bản (nếu cần).

Tài khoản quản trị hoặc truy cập được cấp cho người dùng đầu tiên.

Bước 3: Bàn giao & hướng dẫn sử dụng

Bàn giao thông tin quản trị, tài liệu hướng dẫn, checklist bàn giao.

Hướng dẫn online (theo gói dịch vụ) hoặc gửi video hướng dẫn.

Bước 4: Hỗ trợ vận hành

Theo dõi vận hành, giám sát tài nguyên, hỗ trợ theo chính sách SLA.

Hướng dẫn nâng cấp, mở rộng, hoặc xử lý sự cố khi phát sinh.

- Biểu phí 

Giá các dịch vụ được cung cấp được công bố trên website: https://mcloud.mobifone.vn/

(Giá dịch vụ được công bố đã bao gồm VAT)

- Điều khoản và điều kiện liên quan

  1. Điều kiện sử dụng

Khách hàng phải cung cấp thông tin chính xác khi đăng ký.

Không sử dụng dịch vụ vào mục đích vi phạm pháp luật, tấn công mạng, phát tán mã độc, gian lận thương mại…

  1. Hạn chế trách nhiệm

MobiFone không chịu trách nhiệm cho sự cố do khách hàng tự ý thay đổi cấu hình, cài phần mềm trái phép, hoặc vi phạm quy định sử dụng.

Không chịu trách nhiệm cho mất mát dữ liệu nếu khách hàng không thực hiện backup đúng theo khuyến nghị.

  1. Chấm dứt hoặc tạm ngưng dịch vụ

Dịch vụ có thể tạm ngưng nếu khách hàng vi phạm hợp đồng, không thanh toán đúng hạn, hoặc có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

MobiFone có quyền ngừng cung cấp nếu phát hiện nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống chung hoặc an ninh mạng.

  1. Điều chỉnh điều khoản

Các điều khoản có thể được điều chỉnh theo chính sách mới, MobiFone sẽ thông báo trước bằng văn bản hoặc qua cổng thông tin khách hàng.

 

 Nghĩa vụ của người bán và nghĩa vụ của khách hàng trong mỗi giao dịch

- Nghĩa vụ của Mobifone (bên cung cấp dịch vụ)

  1. Cung cấp đúng dịch vụ đã cam kết

Đảm bảo cung cấp dịch vụ đúng nội dung, thông số kỹ thuật, cấu hình và thời hạn đã ký kết hoặc khách hàng đã đặt mua.

Duy trì chất lượng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn công bố, đặc biệt là các cam kết về hiệu suất và bảo mật (SLA).

  1. Đảm bảo hệ thống vận hành ổn định và an toàn

Duy trì hoạt động liên tục ≥ 99.99% thời gian hàng tháng đối với dịch vụ hạ tầng số.

Thực hiện biện pháp bảo mật hệ thống, phòng ngừa tấn công mạng và rò rỉ dữ liệu.

  1. Bảo mật thông tin khách hàng

Cam kết không tiết lộ dữ liệu hoặc thông tin người dùng cho bên thứ ba, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc được khách hàng đồng ý bằng văn bản.

  1. Hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ

Cung cấp các kênh hỗ trợ 24/7 qua hotline, email, ticket và đảm bảo thời gian phản hồi đúng cam kết.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ, cung cấp tài liệu kỹ thuật cơ bản.

  1. Thông báo thay đổi kịp thời

Thông báo trước ít nhất 15 ngày về các thay đổi liên quan đến biểu phí, chính sách sử dụng, hoặc gián đoạn bảo trì dịch vụ.

  1. Xuất hóa đơn và cung cấp chứng từ đầy đủ

Cung cấp hóa đơn điện tử, bảng kê dịch vụ, hợp đồng đúng quy định pháp luật.

- Nghĩa vụ của khách hàng (bên mua)

  1. Thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ chi phí dịch vụ theo báo giá/hợp đồng đã ký hoặc theo gói đã chọn trên hệ thống.

  1. Cung cấp thông tin chính xác

Cung cấp đầy đủ, trung thực và kịp thời thông tin cá nhân/doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc khi có thay đổi.

  1. Tuân thủ quy định sử dụng

Không sử dụng dịch vụ vào mục đích vi phạm pháp luật như: phát tán mã độc, lừa đảo, spam, lưu trữ nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục, bản quyền…

  1. Tự bảo vệ tài khoản và dữ liệu

Khách hàng có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản quản trị, đặt mật khẩu mạnh, không chia sẻ trái phép cho bên thứ ba.

Thực hiện sao lưu dữ liệu định kỳ (nếu sử dụng dịch vụ không kèm backup tự động).

  1. Chủ động phối hợp khi xảy ra sự cố

Cung cấp thông tin đầu vào (log, chi tiết lỗi...) để MobiFone có thể hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, hiệu quả.

Không can thiệp sâu vào cấu hình dịch vụ nếu không có sự hướng dẫn từ đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của MobiFone.

  1. Chịu trách nhiệm về dữ liệu & nội dung

Tự chịu trách nhiệm về nội dung lưu trữ, truyền tải và xử lý trên nền tảng mCloud.